โฆษณา LINE การตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจยุคใหม่โฆษณา LINE คือเครื่องมือการทำ
โฆษณา LINE บนแพลตฟอร์มไลน์ ซึ่งสามารถใช้บริการผู้รับทำโฆษณา LINE เพื่อทำโฆษณาบน LINE ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ อีกทั้งยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลา และกำหนดค่าใช้จ่ายได้อย่างละเอียด ซึ่งการทำโฆษณาในไลน์จะสามารถไปปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชันได้หลายที่ ไม่ว่าจะเป็น
- Home Tab
- Chat List
- LINE VOOM
- LINE TODAY
- Wallet Tab
- LINE Openchat
นับว่าการเลือกทำโฆษณา LINE นั้นจะสามารถทำให้แบรนด์ถูกมองเห็นมากขึ้นจากผู้ใช้งานแพลตฟอร์มไลน์ที่มีจำนวนมหาศาลอย่างแน่นอน
รูปแบบต่าง ๆ ของการทำโฆษณา LINEสิ่งที่โดดเด่นของการทำ
โฆษณา LINE อีกอย่างนอกจากตำแหน่งต่าง ๆ ที่โฆษณาบน LINE จะไปปรากฏก็คือรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายมาก ๆ โดยแบรนด์สามารถเลือกได้ตามความต้องการเลยว่าอยากทำโฆษณาแบบไหนบ้าง? ซึ่งรูปแบบต่าง ๆ ของการทำโฆษณา LINE นั้นมีดังนี้
Image Adsโฆษณารูปแบบภาพนิ่งที่รูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยสามารถกำหนดขนาดของภาพได้ตั้งแต่ 250x250px ไปจนถึง 1,200x627px และที่สำคัญโฆษณาจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE ได้หลากหลายที่ เช่น Home Tab, Chat List, LINE VOOM, LINE TODAY, และ LINE Openchat
Video Adsบริการรับทำโฆษณา LINE รูปแบบวิดีโอ เป็นรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถกำหนดความยาวของวิดีโอได้ตั้งแต่ 10 วินาที ไปจนถึง 60 วินาที โฆษณาจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น Home Tab, Chat List, และ LINE VOOM
Dynamic Product Adsโฆษณาสินค้าแบบไดนามิกนั้นเป็นรูปแบบโฆษณาที่แสดงสินค้าหรือบริการที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย โดยโฆษณาจะแสดงสินค้าหรือบริการจากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของธุรกิจ โฆษณาจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE เช่น Home Tab, Chat List, และ LINE TODAY
Sponsored Stickerสติกเกอร์โฆษณา LINE คือรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย โดยสติกเกอร์โฆษณาสามารถออกแบบได้ตามความต้องการ โฆษณาจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น Chat List, LINE TODAY, และ LINE Openchat
Sponsored Channelโฆษณา LINE อย่างช่องโฆษณาเป็นรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสื่อสารข้อมูลหรือโปรโมชั่นต่างๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยช่องโฆษณาจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE หลายตำแหน่ง เช่น Home Tab, Chat List, และ LINE TODAY
Sponsored Call to Actionปุ่มเรียกการกระทำ เป็นรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายดำเนินการบางอย่าง เช่น คลิกลิงก์ไปยังเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน โฆษณาจะปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE เช่น Home Tab, Chat List, และ LINE TODAY
จะเห็นได้ว่าการทำโฆษณา LINE จะสามารถทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และในปัจจุบันก็สามารถเลือกใช้บริการรับทำโฆษณา LINE จากผู้ให้บริการโฆษณาบน LINE ได้หลากหลายเจ้า เรียกได้ว่าการทำการตลาดดิจิทัลด้วยโฆษณาไลน์จะสามารถสร้างยอดขายและทำกำไรให้กับแบรนด์ได้อย่างแน่นอน